Bạn đang có nhu cầu muốn sang tên sổ hồng / sang tên sổ đỏ / chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Bạn đang băn khoăn không biết khi sang tên chuyển nhượng mà thiếu bản đồ hiện trạng sử dụng đất có được không? Để giải đáp cho thắc mắc đó, các bạn cùng đọc thông tin chia sẻ của bài viết dưới đây. 

Tại sao cần bản đồ hiện trạng đất?

Bản đồ hiện trạng đất là bản đồ phản ánh được tình hình, hiện trạng thực tế của thửa đất bạn đang sử dụng. Đây là loại giấy tờ cần thiết và quan trọng để bạn thực hiện rất nhiều mục đích khác nhau như:

  • Sang tên sổ đỏ, sổ hồng.
  • Chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
  • cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận sử dụng đất.
  • Hoàn công nhà ở

Với rất nhiều trường hợp thì bản đồ hiện trạng đất đóng vai trò rất quan trọng giúp cho mọi người có thể thực hiện hồ sơ nhà đất theo đúng quy định của pháp luật. 

Tuy nhiên, đối với mọi người sở hữu thửa đất thì không thể tự tiến hành thành lập hay vẽ bản đồ hiện trạng được. Thực tế, để lập bản đồ mọi người cần xác định được số liệu đo đạc chính xác và sử dụng một cách đúng theo quy trình của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Có thể sang tên sổ hồng khi thiếu bản đồ hiện trạng đất không?

Nếu bạn thiếu bản đồ hiện trạng mà muốn sang tên sổ hồng thì vẫn có thể thực hiện được nếu sổ mới, có tọa độ rõ ràng. Tuy nhiên trong trường hợp sổ hồng / sổ đỏ cũ không có tọa độ thì không thể chuyển nhượng được. Từ đó, yêu cầu bắt buộc lúc này cần phải tìm đơn vị uy tín để lập bản đồ hiện trạng.

Trong trường hợp bản đồ chưa xác định được tọa độ chính xác thì cũng cần tiến hành chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đo và xác định tọa độ một cách chính xác nhất. 

Dịch vụ thành lập bản vẽ hiện trạng sử dụng đất và sang tên sổ hồng uy tín

Combo dịch vụ đo vẽ bản đồ hiện trạng sử dụng đất và sang tên sổ hồng trọn gói được mọi người rất quan tâm. Tuy nhiên, để đảm bảo được chất lượng tốt nhất thì quý khách hàng nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ tin cậy. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Google

Công ty đo đạc Đất Lành (Datlanh.info) địa chỉ uy tín số 1 tại khu vực Lâm Đồng, đặc biệt tại Bảo Lộc chuyên cung cấp đa dạng dịch vụ đo vẽ đất đai, xin giấy phép xây dựng, dịch vụ nhanh giấy tờ nhà đất,… Lựa chọn dịch vụ đo vẽ bản đồ hiện trạng đất và sang tên sổ hồng tại Đất Lành quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm bởi:

  • Kỹ sư đo đạc lâu năm trong nghề.
  • Trả kết quả sớm hơn hoặc đúng thời gian đã giao hẹn với khách trước đó.
  • Sử dụng thiết bị đo đạc mới nhất như máy toàn đạc điện tử, máy GPS,.. trong đo đạc
  • Bản vẽ được duyệt nội nghiệp nhanh
  • Tư vấn tận nơi
  • Chịu trách nhiệm trên từng bản vẽ đã được lập

Datlanh.info đã trả lời cho quý khách về việc nếu thiếu bản đồ hiện trạng có sang tên sổ hồng được không? Nếu quý khách hàng còn vấn đề cần giải đáp hay có nhu cầu đo đạc, lập bản đồ hiện trạng đất hay sang tên chuyển nhượng nhanh thì hãy nhanh chóng liên hệ với công ty đo đạc Đất Lành qua số hotline 0916 975 968 để được tư vấn, hỗ trợ sớm nhất.